วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

Fog of War

อะไรคือ Fog of War

Fog of War คือ หมอก หรือ พื้นที่ ที่เราไม่สามารถมองเห็นและคลิก Unit ได้
พื้นที่เหล่านี้ยังรวมถึงหลังต้นไม้ พื้นที่บนเนิน

เทคนิคต่างๆในการใช้หมอกให้เป็นประโยชน์

การวิ่งเข้าหมอกแล้ววาร์ปหนี

เป็นเทคนิคที่นิยมและทำได้ง่ายทีุ่สุด โดยการวิ่งหาซอกหลืบตามป่า
แล้วกด Scroll of Townportal เพื่อวาร์ปกลับฐาน
ศัตรูจะมองไม่เห็นเรา จนกว่าจะวิ่งเข้ามาติดตัวเราแล้ว
และเมื่อถึงเวลานั้น เราก็วาร์ปกลับไปอยู่ที่ฐานเรียบร้อยแล้ว

วิ่งเข้าหมอกเพื่อรอกดใช้สกิล

เทคนิคนี้ต้องใช้ทักษะมากกว่าวิธีแรกนิดหน่อย
โดยในขณะที่โดนศัตรูวิ่งไล่มาอยู่นั้น ให้วิ่งหนีเข้าซอกหลืบตามป่า
แล้วกด Empty Bottle เพื่อเพิ่ม มานา และ เลือด ซึ่งใกล้จะหมดเต็มที
และกดสกิลซึ่งมีผลทำให้เราเป็นฝ่ายชนะ
เช่น God’s Strength (Rogue Knight), Insatiable Hunger (Broodmother)
การทำแบบนี้จะทำให้ศัตรูไม่รู้ว่าเราใช้สกิลอะไร หรือจะหาเราเจอตอนไหน
และกว่าจะรู้ตัว ก็ไม่สามารถหนีได้ทันแล้ว

วิ่งวนในหมอกเพื่อไ่ม่ให้ศัตรูคลิกตัวเราโดน

เป็นเทคนิคง่ายๆ แต่ต้องอาศัยทีมเวิร์ก โดยตอนที่เราถูกไล่ล่า
ให้เราวิ่งวนไปวนมาในป่า เพื่อไม่ให้ศัตรูคลิกตัวเราโดน
และรอให้เพื่อนเรามาช่วย

ใช้หมอกในการซุ่มโจมตี

เป็นเทคนิคที่นิยมใช้กันมากมาย โดยการดักรออยู่ตามหมอกต่างๆที่ศัตรูมองไม่เห็น
แล้วเมื่อศัตรูเดินมา เราก็จัดการตามใจชอบได้เลย
ยกเว้น ในกรณีที่ศัตรูรู้ทัน และให้เพื่อนดักไว้อีกทาง
พอเราวิ่งตามเป้าหมาย ก็เท่ากับว่าเราติดกับของศัตรู
และวิ่งตามเข้าไปตายในที่สุด ซึ่งเราควรจะปัก ward ต่างๆ
เพื่อดูต้นทาง และศัตรูที่หายตัวด้วย

1 ความคิดเห็น:

เพลง DotA - BassHunter