วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Item เจ๋งๆ ช่วงต้นเกม

เรื่องของ Item Level 1 ยอด Hit

            

      สำหรับเพื่อนๆ ที่เล่น DotA ก็คงจะทราบโดยหลักๆแล้ว Item เลเวล 1 นั้นมีไอเทมไม่กี่อย่างหรอกที่คนมักจะนิยมออกกันสำหรับวันนี้ผมจะเพ่งเล็ง กับไอเทมบวก Status เป็นพิเศษโดย Item ทั้ง 3 ชนิดนี้นั้นมีความพิเศษแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดนั่นก็คือเพิ่มค่า Str 6, Agi 6หรือ Int 6 ข้อดีข้อเสียเห็นกันอยู่

      Bracer นั้นเอาเข้าจริงสาย Str โดยมากก็ไม่ค่อยจะได้ใส่ซักเท่าไหร่หรอกครับโดยมากแล้วจะเป็นสาย Agi หรือสาย Int ที่ต้องการเพิ่ม Max HP มากกว่า หรือพวกที่ต้องเข้าไปลุยป้อมตอนเลเวลแรกๆ อย่าง Lycantrope (ตัวนี้เป็นหมาแล้ววิ่งกัดเข้าไปดิเหอ เหอ) หรือ Vengeful Spirit ที่ต้องใช้สกิล Nether Swap เพื่อสลับตัวกับ Hero ฝั่งตรงข้าม โดยบางครั้งอาจจะต้องโดนป้องยิงบ้างเป็นครั้งคราวเป็นต้น ดังนั้น Bracer จึงเป็นเสมือนอุปกรณ์เพิ่มเลือดชั้นดีแถมยังได้ Mana มาอีกนิดหน่อย กับเกราะอีกเล็กน้อยอีกด้วยครับ

      Wraith Band ไอเทมลูกเมียน้อย เพิ่ม Aspd และ เกราะ Mana อีกนิดหน่อย HP อีกนิดนึง โดยรวมแล้วไม่เหมาะกับสายอื่นเลยนอกจากสาย Agi เท่านั้น ถ้าไม่ใช่สาย Agi ก็อย่างเสี่ยงเสียเงินเสียเวลาไปซื้อเลยครับไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่

      Null Talisman ชิ้นนี้ซิเทพของจริง ใช้ได้ทุกสายไม่ว่าจะเป็น Str, Agi หรือ Int ช่วยเพิ่มค่า Mana ให้ระดับนึง โดยมากแล้วมักจะเป็น Hero ที่ต้องการ Mana ในการใช้สกิลเยอะๆตัวอย่างง่ายๆ Sven เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดท่า Stun ที่กิน Mana มหาศาลและในช่วงต้นที่มี Mana ไม่เยอะ Null Talisman จึงเป็นทางออกให้หลายๆคนใช้เพี่อให้สามารถยิง Stun ได้ 2-3 รอบในช่วงเลเวลแรกๆครับ


Before


After

      สำหรับ ไอเทมบวก Status เราควรจะเลือกใช้ให้เหมาะสมกับตัว Hero ที่เราเล่นอยู่เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการเล่นให้ได้มากที่สุดในช่วงแรก ครับ

ออกของบวก Status เยอะๆดีมั้ย

      แล้ว แต่จะคิดครับ แต่โดยมากแล้วการออกของแบบนั้นมักเป็นการเร่งให้เกมจบเร็วขึ้นเพราะการออก ของบวก Status เยอะๆทำให้ความได้เปรียบในช่วงต้นสูงมากแต่จะเสียเปรียบมากหากปิดเกมไม่ได้ เพราะยังไงซะของเพิ่ม Status เลเวล 1 จะไปสู้อะไรกับของดีๆในเลเวลที่สูงกว่าได้ ดังนั้นจะออกก็คิดให้ดีเสียก่อนว่าจะออกกี่ชิ้นถึงจะเหมาะครับ ^_^


ออก 2 อย่างผสมกันก็ไม่ผิด

-------------------------------------------------------------


Boots Of Travel กับ Power Treads ขึ้นอยู่กันลักษณะการใช้งาน

      

      รองเท้าทั้งสองอย่างนี้แตกต่างกันอย่างเห็นได้ ชัดโดยสำหรับ Boots Of Travel นั้นเมื่อวัดจาก Hero ตัวเดียวกันนั้นผู้ที่ใส่ Boots Of Travel จะวิ่งได้เร็วกว่า Power Treads และยังสามารถ Teleport ไปยังที่ๆ มี Creep หรือสิ่งก่อสร้างของฝั่งเราอยู่ได้อีกด้วย

      ในแง่ของการใช้งาน นั้น Boots Of Travel มักจะมีประโยชน์กับ Hero ที่ใช้สกิลโจมตีมากกว่าการโจมตีแบบธรรมดาเพราะ Boots Of Travel นั้นไม่เพิ่ม ASPD ให้นั่นเองดังนั้น Boots Of Travel จึงเหมาะกับ Hero ที่เป็นสาย Int เสียส่วนใหญ่ตัวอย่างง่ายๆ ก็ Lich เป็นต้น(Boots Of Travel + Speed 90 ลบจุดด้อยว่าด้วย Lich วิ่งช้าได้อย่างดี)

      จุด เสียของ Boots Of Travel นั้นก็มีอยู่นั่นหมายถึงราคาที่แสนแพงเพื่อแลกกับความสามารถที่ยอดเยี่ยมของ มันดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นหลายๆ คนเลือกออกเพียง Boots Of Speed เพียงอย่างเดียวครับ

      ส่วน Power Treads นั้นเหมาะมากสำหรับทุกตัวที่เน้นการรบที่ใช้การโจมตีเป็นหลักตัวอย่างเช่น Sven หรือ Anti Mage เป็นต้นบวกทั้ง ASPD แถมยัง บวก Speed 60 อีกด้วยจึงเป็นไอเทมที่เราเห็นได้ในทุกๆการเล่นครับ

      รองเท้า ทั้งสองชนิดนั้นให้แบ่งกันง่ายๆ ก็จะเป็นว่า Boots Of Travel นั้นจะเหมาะกับ Hero สาย Int เสียส่วนใหญ่ที่วิ่งช้า และ Hero บางตัวที่ไม่มี Stun แล้วต้องวิ่งไล่เพื่อ Kill (กรณีหลังนี้แล้วแต่จะคิดสามารถเลือกใช้ได้ทั้ง Boot Of Travel และ Power Treads)

      ส่วน Power Treads นั้นโดยทั่วไปจะเหมาะกับสาย Str และ Agi มากกว่าเพราะความเร็วในการเคลื่อนที่สูงมากกว่าสายอื่นๆอยู่แล้วจึงไม่ใช่ เรื่องยากอะไรที่จะวิ่งหนี หรือวิ่งเข้าปะทะเป้าหมายครับ

Hand Of Midas ไอเทมนี้ไร้ประโยชน์จริงหรือ


      ถือว่าเป็นไอเทมยอดเห่ย เลยก็ว่าได้โดยมากแล้วผู้ที่ออกไอเทมนี้มันจะเป็นโดนกดจนไม่มีเงินทองไปซื้อ ของดีๆได้ แต่เอาเข้าจริงแล้วนั้นไอเทมชิ้นนี้นั้นถือได้ว่ามีประโยชน์สูงมากเมื่อเรา ต้องสู้กับ Chen ครับถือได้ว่าเป็นไอเทมแก้ทางกันเลยก็ว่าได้ด้วยความสามารถกิน Creep แล้วได้ตังค์นั้นเราสามารถนำมาใช้กับ Chen ที่ยึด Creep ได้ (แถมแต่ละตัวที่มันยึดมานั้นเวลากินนี่ได้เงินหลายอยู่เหมือนกันนะครับ ^_^) ประโยชน์ของมันจริงๆก็มีแค่เอาไว้กด Chen หละครับ โดยมากแล้วการเล่นปรกติไม่แนะนำให้ใช้ในทุกกรณีนะ ^_^

Perseverance ขี้เกียจกลับจุดเกิด


      สำหรับไอเทมชิ้นนี้นั้นจะเรียกได้ว่าถ้าคนเล่น ดีๆ แล้วหละก็แทบไม่ต้องกลับไปเติมเลือดเติม Mana กันเลยก็ว่าได้ครับ เพราะมันเพิ่มอัตราการฟื้นคืนของเลือดและ Mana ได้เยอะมากแถมยังบวก Damage อีก 7 อีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น ไอเทมชิ้นนี้ยังเป็นทางผ่านไปยังไอเทมยอดฮิตของสาย Malee อย่าง Battle Fury และสุดยอดไอเทมป้องกันตัวอย่าง Linken’s Sphere อีกด้วยครับ

      สำหรับ คนที่ไม่คิดจะกลับบ้านบ่อยๆและต้องการจะทำไอเทม 2 ชิ้นที่กล่าวมาไอเทมนี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่จะซื้อเก็บไว้ใช้ ในช่วงแรกครับ หากไม่คิดจะซื้อไอเทมทั้งสองชิ้นนี้ก็สามารถซื้อได้แต่อาจจะใช้งานได้ไม่ เต็มที่เท่ากับพวกที่จะเอามาผสมของครับ ^_^


แค่มีไอ้นี่ก็แทบจะ ไม่ต้องเดินกลับไปบ่อน้ำแล้ว

      แต่ไอเทมชิ้นนี้ก็ใช่ว่า จะไม่มีข้อเสียนะครับ ด้วยราคาประมาณ 1,800 ในช่วงแรกที่เสียไปถ้าไม่เล่นดีจริงๆ ก็กลายเป็นไอเทมที่หาประโยชน์ไม่ค่อยได้ครับ เพราะถ้าเทียบในราคาประมาณนี้จริงๆเราสามารถออกไอเทมเพิ่มความรุนแรงหรือไอ เทมจำพวกบวก Status ได้หลายชิ้นอยู่เหมือนกันดังนั้นก็คิดให้ดีว่าเราควรจะเลือกใช้ไอเทมชนิดนี้ หรือเปล่าครับ

Credit : JKRipper

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง DotA - BassHunter